Mô tả khóa học:

Các trẻ tham gia khóa học ScratchJr sẽ phát triển khả năng nhận thức, tư duy logic, xử lý hình ảnh sớm hơn các bạn cùng trang lứa. Đồng thời, các trẻ cũng có cơ hội phát triển về tư duy phản biện, khả năng giải quyết vấn đề cũng như sự hiểu biết về toán học. Tiếp cận với việc viết mã bằng khối lệnh cũng giúp bé có cơ hội tiếp xúc với khoa học máy tính, một phần không thể tách rời của thế kỷ 21.

Điều kiện học:

Các bạn ở độ tuổi 5-7 tuổi có khả năng phân biệt các màu sắc và biết đếm số từ 1 đến 10.

Kĩ Năng

  • Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản
  • Kỹ năng làm việc nhóm ,thuyết trình.
  • Kỹ năng tự học hỏi ,kiên trì giải quyết vấn đề tư duy logic
  • Kỹ năng  tưởng tượng đa dạng, 
  • Rèn luyện tư duy logic trong giải quyết vấn đề.

Nội dung khóa học

Bài 1: Chuyển động trong không gian

  • Tìm hiểu về giao diện của ScratchJr; cách tạo và lưu dự án; cách đặt tên dự án
  • Làm quen với cách chọn nhân vật và phông nền
  • Giới thiệu ngôn ngữ lập trình dưới dạng khối
  • Tìm hiểu 4 ô lệnh bên trong phần Chuyển động: Đi về trái, đi về phải, đi lên và đi xuống

Bài 2: Cuộc đua trên Scratch Jr

  • Thực hành ôn tập lại các khối lệnh trong phần Chuyển động đã học
  • Tìm hiểu về 3 khối điều chỉnh Tốc độ trong phần Điều khiển

Bài 3: Các khoảng thời gian trong ngày: Buổi sáng

  • Giới thiệu 2 khối Hiện và Ẩn trong phần Hiển thị
  • Áp dụng kiến thức thực tế để thực hiện dự án
  • Làm quen cách thiết kế phông nền ở mức cơ bản

Bài 4: Các khoảng thời gian trong ngày: Buổi tối

  • Ôn tập lại 2 khối Hiện và Ẩn đã học
  • Tìm hiểu cách thêm một phông nền khác cho dự án
  • Giới thiệu cách chuyển phông nền trên ScratchJr
  • Thực hành nâng cao với 2 khối Hiện và Ẩn cũng như các khối ở phần Chuyển động

Bài 5: Thế giới động vật

  • Luyện tập cách vận hành nhiều nhân vật cho một dự án
  • Ôn tập cách thêm nhiều phông nền cho dự án
  • Làm quen cách thiết kế nhân vật ở mức cơ bản

Bài 6: Môi trường sống của cá

  • Học cách thiết kế phông nền và nhân vật ở mức nâng cao
  • Tìm hiểu khối lệnh Nhảy và Xoay ở phần Chuyển động
  • Cơ hội tìm hiểu môi trường sống của cá – kiến thức sinh học mới mẻ và thú vị

Bài 7: Cuộc đối thoại trên Scratch Jr

  • Tìm hiểu về khối lệnh Nói trong phần Hiển thị và khối lệnh Ghi âm trong phần Âm thanh
  • Kết hợp 2 khối trên để tạo nên cuộc đối thoại giữa nhiều nhân vật trên ScratchJr
  • Học cách lên ý tưởng cho dự á

Bài 8: Pháo hoa chào mừng năm mới

  • Thực hành nâng cao với 2 khối lệnh Phát tin và Nhận tin
  • Ôn tập cách thiết kế nhân vật
  • Luyện tập phát nhiều tin nhắn khác nhau cho cùng một dự án
  • Tìm hiểu khối lệnh Bấm vào nhân vật

Bài 9: Thỏ ăn cà rốt

  • Tìm hiểu về khối Khi chạm ở phần Sự kiện
  • Ôn tập cách thiết kế phông nền 

Bài 10: Cá lớn cá bé

  • Học cách thiết kế phông nền và nhân vật ở mức cơ bản
  • Thực hành nâng cao với khối lệnh Khi bấm vào nhân vật và Khi chạm ở phần Sự kiện
  • Làm quen với cách tạo dựng một dự án game hoàn chỉnh

Bài 11: Người ngoài hành tinh trong không gian

  • Ôn tập cách thiết kế nhân vật nâng cao
  • Thực hành nâng cao với 2 khối lệnh Khi bấm vào nhân vật và Khi chạm ở phần Sự kiện
  • Ôn tập cách tạo dựng dự án game hoàn chỉnh

Bài 12: Kể chuyện cùng Scratch Jr

  • Ôn tập cách thiết kế nhân vật và phông nền
  • Ôn tập và thực hành nâng cao với tất cả các khối lệnh đã được học
  • Học cách lên ý tưởng và sắp xếp trình tự hợp lý dự án
  • Làm quen cách vận hành nhiều nhân vật và nhiều nhân vật cho cùng một dự án

Bài 1: Mê cung

  • Tiếp cận với cách lập trình một dự án game hoàn chỉnh trên ScratchJr
  • Vận dụng 2 khối lệnh Phát tin và Nhận tin để điều khiển nhân vật hoạt động theo ý muốn
  • Làm quen với cách vận hành nhiều nhân vật và nhiều phông nền trong một dự án

Bài 2: Giáng sinh an lành

  • Thực hành thiết kế phông nền và nhân vật nâng cao
  • Ôn tập cách lên ý tưởng và tạo dựng một câu chuyện trên ScratchJr
  • Ôn luyện sử dụng các ô lệnh ở phần Hiển thị và Âm thanh để hỗ trợ dự án sinh động hơn

Bài 3: Cuộc chiến đại dương

  • Ôn luyện cách tạo dựng một chương trình game trên ScratchJr
  • Làm quen với một dự án game hoàn chỉnh: có phông nền giới thiệu, bảng hướng dẫn cách chơi và phông nền thắng, thua

Bài 4: Hệ Mặt Trời

  • Cơ hội tìm hiểu về kiến thức khoa học: Hệ Mặt Trời
  • Thiết kế nhân vật dựa trên kiến thức khoa học
  • Rèn luyện khả năng quan sát và hình dung để có được sự lập trình chuẩn xác cho từng hành tinh

Bài 5: Ai là triệu phú?

  • Ôn tập nâng cao với các khối lệnh trong phần Hiển thị
  • Làm quen cách đưa kiến thức bên ngoài vào trong dự án lập trình

Bài 6: Geometry Dash trên ScratchJr

  • Làm mới một dự án game đã rất phổ biến
  • Ôn tập cách điều khiển nhân vật và vận dụng các khối lệnh tốc độ để tạo nhiều độ khó khác nhau cho dự án

Bài 7: Thử tài trí nhớ

  • Luyện tập nâng cao với các khối lệnh ở phần Chuyển động, Điều khiển và Hiển thị

Bài 8: Trick or Treat

  • Tìm hiểu về tập tục nhân ngày Halloween phổ biến này và đem ý tưởng này vào dự án lập trình
  • Áp dụng kiến thức về điều khiển nhân vật để vận hành trò chơi cho một người dùng

Bài 9: Bắt chuột chũi

  • Luyện tập vận hành nhiều tin nhắn khác nhau trong cùng một dự án (Phát tin & Nhận tin)
  • Tái hiện lại một dự án game đã từng phổ biến và thêm những phần sáng tạo của bản thân

Bài 10: Tic tac toe

  • Làm quen với cách lập trình game cho 2 người chơi
  • Có cơ hội sáng tạo và thiết kế phông nền, nhân vật
  • Áp dụng gần như hầu hết các khối lệnh đã được học ở mức cơ bản

Bài 11: Pong game

  • Ôn luyện cách lập trình game cho 1 người chơi
  • Áp dụng gần như hầu hết các khối lệnh đã được học ở mức trung cấp

Bài 12: Cuộc chiến vũ trụ

  • Tạo dựng chương trình dựa trên ý tưởng cá nhân
  • Vận hành nhiều nhân vật và phông nền theo trình tự hợp lý
  • Áp dụng gần như hầu hết các khối lệnh đã được học ở mức cao cấp

Khoá học SCRATCH JR

HỌC VIỆN SÁNG TẠO TRẺ YODEMY. nơi các em học sinh có thể học tập và trải nghiệm với các công nghệ hiện đại như lập trình

Tư Vấn

Tổng quan

5 – 7 tuổi

Lớp 6-10 học viên

ScratchJR

Laptop

12 buổi (1:4)

Online hoặc Offline

Location zalo Location