Mô tả khóa học:
Học cách xây dựng các chương trình Python đơn giản để giải quyết các vấn đề lập trình cơ bản hoặc sử dụng Python để học các chủ đề lập trình khác như phát triển web, khoa học dữ liệu hoặc trí tuệ nhân tạo.
Điều kiện học:
Học viên cần biết cách sử dụng máy tính cơ bản, có tư duy tốt để suy nghĩ và giải quyết bài toán.

NỘI DUNG CHÍNH
- 1 Nội dung khóa học:
- 1.0.1 Bài 1: Giới thiệu về Python
- 1.0.2 Bài 2: Kiểu dữ liệu cơ bản phần 1
- 1.0.3 Bài 3: Kiểu dữ liệu cơ bản phần 2
- 1.0.4 Bài 4: Kiểu dữ liệu nâng cao phần 1
- 1.0.5 Bài 5: Kiểu dữ liệu nâng cao phần 2
- 1.0.6 Bài 6: Dự án
- 1.0.7 Bài 7: Mệnh đề if
- 1.0.8 Bài 8: For loop (vòng lặp)
- 1.0.9 Bài 9: While loop (vòng lặp)
- 1.0.10 Bài 10: Hàm (function)
- 1.0.11 Bài 11: Dự án cuối khoá
- 1.0.12 Bài 12: Bài kiểm tra cuối khoá
- 1.0.13 Bài 1: Giới thiệu về Class trong Python
- 1.0.14 Bài 2: Sự kế thừa trong kiến thức lập trình
- 1.0.15 Bài 3: Lập trình theo hướng đối tượng với Python (OOP)
- 1.0.16 Bài 4: Làm việc với tệp tin văn bản phần 1
- 1.0.17 Bài 5: Làm việc với tệp tin văn bản phần 2
- 1.0.18 Bài 6: Built-in function kinh điển trong Python
- 1.0.19 Bài 7: Thực hành dự án
- 1.0.20 Bài 8: Thời gian trong lập trình Python
- 1.0.21 Bài 9: Khái niệm toán tử Python Lambda
- 1.0.22 Bài 10: Giới thiệu thư viện đồ họa turtle phần 1
- 1.0.23 Bài 11: Giới thiệu thư viện đồ họa turtle phần 2
- 1.0.24 Bài 12: Dự án cuối khóa: Game Đoán xúc xắc
- 1.0.25 Khoá học PYTHON
- 2 Tổng quan
Kiến Thức:
Khám phá các kiến thức về lập trình, các kiến thức kĩ năng như:
- Hiểu cú pháp cơ bản của Python và sử dụng các kiểu dữ liệu và biến để lưu trữ thông tin.
- Hiểu cách làm việc với các cấu trúc dữ liệu như list, tuple, set và dictionary.
- Hiểu cách sử dụng thư viện Pygame để phát triển các game đơn giản và biết cách sử dụng các hình ảnh, âm thanh, và đồ họa để tạo ra game hấp dẫn.
- Hiểu cách sử dụng các công cụ và kỹ thuật phát triển game và ứng dụng để giúp tăng hiệu suất và độ ổn định của game và ứng dụng.

Kĩ Năng:
- Có thể đọc, hiểu và sửa code Python đơn giản.
- Áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề lập trình đơn giản.
- Sử dụng thư viện Tkinter để phát triển các ứng dụng desktop đơn giản, bao gồm cả các ứng dụng giao diện đồ họa.
- Sử dụng các kỹ thuật lập trình hướng đối tượng để xây dựng các game và ứng dụng đơn giản.
- Rèn luyện tư duy logic trong giải quyết vấn đề.
Nội dung khóa học:
Bài 1: Giới thiệu về Python
- Cài đặt môi trường
- Tìm hiểu môi trường code
- Biến số trong Python
- Thực hành
Bài 2: Kiểu dữ liệu cơ bản phần 1
- Số (integer)
- Chuỗi (string)
- Kỹ thuật casting
- Thực hành
Bài 3: Kiểu dữ liệu cơ bản phần 2
- Kiểu boolean
- Phép toán tử
- Thực hành
Bài 4: Kiểu dữ liệu nâng cao phần 1
- Tuple
- Set
- List
- Thực hành
Bài 5: Kiểu dữ liệu nâng cao phần 2
- Kiểu dictionary
- Thực hành
Bài 6: Dự án
- Quản lý doanh nghiệp của chính mình
Bài 7: Mệnh đề if
- Cấu trúc
- Điều kiện
- Thực hành
Bài 8: For loop (vòng lặp)
- Định nghĩa
- Cấu trúc
- Cách vận hành
- Thực hành
Bài 9: While loop (vòng lặp)
- Định nghĩa
- Cấu trúc
- Cách vận hành
- Thực hành
Bài 10: Hàm (function)
- Định nghĩa
- Quy tắc thực hiện
- Thực hành
Bài 11: Dự án cuối khoá
- Dự án Máy tính của riêng mình
- Thực hành
Bài 12: Bài kiểm tra cuối khoá
Bài 1: Giới thiệu về Class trong Python
- Class là gì?
- Object là gì?
- Thực hành
Bài 2: Sự kế thừa trong kiến thức lập trình
- Sự kế thừa là gì?
- Vì sao nó quan trọng?
- Thực hành
Bài 3: Lập trình theo hướng đối tượng với Python (OOP)
- Lập trình theo hướng đối tượng là gì?
- Đối tượng là gì?
- Thực hành
Bài 4: Làm việc với tệp tin văn bản phần 1
- Cách lấy thông tin từ tệp
- Cách xử lý tệp tin
- Thực hành
Bài 5: Làm việc với tệp tin văn bản phần 2
- Chỉnh sửa và bảo trì nội dung thông tin
- Xóa và tạo tệp
- Thực hành
Bài 6: Built-in function kinh điển trong Python
- Các hàm built-in
- Thư viện time
- Thực hành
Bài 7: Thực hành dự án
- Tạo QR code cho riêng mình
- Thực hành
Bài 8: Thời gian trong lập trình Python
- Thư viện date
- Khái niệm epoch time
- Thực hành
Bài 9: Khái niệm toán tử Python Lambda
- Định nghĩa
- Lambda áp dụng như thế nào
- Thực hành
Bài 10: Giới thiệu thư viện đồ họa turtle phần 1
- Vẽ hình đơn giản
- Đồ họa đơn giản
- Thực hành
Bài 11: Giới thiệu thư viện đồ họa turtle phần 2
- Vẽ tranh đơn giản
- Thực hiện tô màu
- Thực hành
Bài 12: Dự án cuối khóa: Game Đoán xúc xắc
- Phân tích ý tưởng và cách vận hành trò chơi
- Thực hành